Chủ Nhật, 6 tháng 9, 2015

Mặt trượt (Sweept Surface )

5. Mặt trượt (Sweept Surface)


                                                 
                                                 
                                                  Hình vẽ: Mô hình mặt trượt

Sweep surface là mặt được tạo bởi bằng cách trượt một thực thể.
Ví dụ: một đường thẳng, đa giác, một đường cong, một hình… dọc theo một đường trong
không gian.
Q(u,v) = P(u)*[ T(v) ]
P(u) thực thể cần trượt
[ T(v) ] là ma trận biến đổi ([ T(v) ] có thể là ma trận tịnh tiến, quay, hay tỉ lệ …hoặc là kết
hợp của nhiều phép biến đổi đó).
Ví dụ:
P1[000], P2[03 0]
P(t) = P1 + (P2 – P1) *u = [0 3u01]
0 u,v1

Ví dụ về mặt trượt (Sweept Extrusion)


                                                    Hình vẽ: Hình thành mặt trượt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét