Hình vẽ: Mô hình mặt trượt
Sweep surface là mặt được tạo bởi bằng cách trượt một thực thể.
Ví dụ: một đường thẳng, đa giác, một đường cong, một hình… dọc theo một đường trong
không gian.
Q(u,v) = P(u)*[ T(v) ]
P(u) thực thể cần trượt
[ T(v) ] là ma trận biến đổi ([ T(v) ] có thể là ma trận tịnh tiến, quay, hay tỉ lệ …hoặc là kết
hợp của nhiều phép biến đổi đó).
Ví dụ:
P1[000], P2[03 0]
P(t) = P1 + (P2 – P1) *u = [0 3u01]
0 ≤u,v≤ 1
Ví dụ về mặt trượt (Sweept Extrusion)
Hình vẽ: Hình thành mặt trượt
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét