20. 20 ĐƯỜNG CONG - CURVE :
Trong các ứng dụng của đồ hoạ máy tính, hầu như các thực thể là đường cong mềm và mặt cong, chúng dùng để mô tả thế giới thực: nhà cửa, xe cộ, núi non….hay xây dựng nên các thực thể đang được thiết kế. Nhưng ta thấy sử dụng các phương trình đường cong không thể hiện được hình ảnh thực hay ý tưởng của người thiết kế, còn nếu ta dùng tập hợp các điểm thì thường cần nhiều dung lượng nhớ để lưu trữ cũng như tốc độ tính toán. Ta có quỹ đạo chuyển động của một điểm trong không gian thì tạo thành đường cong. Trong chương này sẽ đưa ra phương pháp tổng thể về những mô hình toán học để biểu diễn và xây dựng các loại đường và mặt cong trong không gian 3D trên máy tính
Trong các ứng dụng của đồ hoạ máy tính, hầu như các thực thể là đường cong mềm và mặt cong, chúng dùng để mô tả thế giới thực: nhà cửa, xe cộ, núi non….hay xây dựng nên các thực thể đang được thiết kế. Nhưng ta thấy sử dụng các phương trình đường cong không thể hiện được hình ảnh thực hay ý tưởng của người thiết kế, còn nếu ta dùng tập hợp các điểm thì thường cần nhiều dung lượng nhớ để lưu trữ cũng như tốc độ tính toán. Ta có quỹ đạo chuyển động của một điểm trong không gian thì tạo thành đường cong. Trong chương này sẽ đưa ra phương pháp tổng thể về những mô hình toán học để biểu diễn và xây dựng các loại đường và mặt cong trong không gian 3D trên máy tính
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét